Mức phạt ô tô quá hạn đăng kiểm- Đăng kiểm ngay nếu xe bạn đã đến lúc

Đăng kiểm ô tô là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, việc này vừa tốt cho bản thân, vừa tốt cho người khác nhưng đôi khi nhiều bác tài vẫn quên hoặc cố tình không đăng kiểm. Dù bất kỳ lý do gì nếu xe không đi đăng kiểm thì các bạn cũng sẽ phải chịu các mức phạt ô tô quá hạn đăng kiểm theo quy định. Cụ thể như thế nào, mời các bạn theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây của Taxi Thịnh Hưng nhé!

Phạt lỗi xe ô tô hết đăng kiểm

Có thể nói, mức phạt ô tô quá hạn đăng kiểm là mức phạt rất nặng nếu bị lực lượng chức năng phát hiện, kể cả chậm 1 ngày các bạn cũng sẽ bị xử lý theo quy định.  Để biết xe mình còn hạn hay đã hết hạn đăng kiểm các bạn có thể theo dõi trên tem kiểm định được dán ở kính trước của xe.

Chiếu theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, các mức phạt ô tô quá hạn đăng kiểm được chia ra làm các trường hợp như sau:

– Người điều khiển phương tiện giao thông xe bị phạt từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng nếu phương tiện không có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định, hoặc có nhưng đã hết hạn dưới 1 tháng.

– Người điều khiến bị phạt từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng đối với phương tiện không có tem kiểm định hoặc có nhưng đã hết hạn từ 1 tháng trở lên, đồng thời tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

– Ngoài ra, nếu bị phát hiện mượn team kiểm định, hoặc có dấu hiệu tẩy xóa gian lận ngày tháng thì sẽ bị phạt cực kỳ năng đó nhé.

Vì vậy, các bác tài hãy lựa chọn thời điểm thật thích hợp để đi làm đăng kiểm cho xe nhé, đừng để đến khi hết hạn rồi mới đi đăng kiểm chắc chắn sẽ bị phạt theo đó.

Thủ tục đăng kiểm xe ô tô

Thực tế, các bác tài thường lười đi đăng kiểm là sợ do mất thời gian, thủ tục lằng nhằng, chính vì thế mà các mức phạt ô tô quá hạn đăng kiểm thường nặng để thúc đẩy các tài xế thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Chỉ với 15-30 phút là chiếc xe đã được kiểm tra và dán tem đăng kiểm hoàn chỉnh, nếu xe có hỏng hóc thì sẽ được nhân viên đăng kiểm hỗ trợ mang đi sửa chữa, khi đó có thể các bạn sẽ phải mất khoảng nửa ngày.

Về thủ tục đăng kiểm, cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– Đăng ký xe

– Giấy chứng nhận kiểm định cũ

– Bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn thời hạn

Còn về mức phí, thì tùy từng loại xe sẽ có các mức phí khác nhau, cao nhất là khoảng 560.000 đồng.

Có thể thấy, thời gian không quá lâu, thủ tục không quá lằng nhằng, phí cũng không hề đắt, mà mức phạt ô tô quá hạn đăng kiểm lại cao, nên các bác tài hãy lưu ý chiếc xe của mình và đem đi đăng kiểm đúng thời hạn để tránh bị phạt tiền triệu nhé.

Tin Liên Quan